Kiến thức cơ bản về card màn hình| VGA
Video Graphics Adaptor, Video Graphics Card thường được gọi chung là card màn hình hay VGA
http://www.cardmanhinh.com: các bài viết giới thiệu những kiến thức quan trọng khi tìm hiểu card màn hình
NVIDIA giới thiệu Tesla P100 với HBM2
Cũng trong GPU Technology Conference 2016 thì NVIDIA chính thức giới thiệu Tesla P100 với HBM2, trong đó P100 được sử dụng GPU Pascal với 150 tỷ transistors
NVIDIA giới thiệu GPU Pascal GP100 với 3840 nhân CUDA
Như vậy là tại GPU Technology Conference 2016 năm nay thì NVIDIA đã chính thức giới thiệu GPU Pascal GP100 với 3840 nhân CUDA. Đây chính là những thông tin quan trọng của con GPU mà chúng ta hay gọi là Big Pascal
Microsoft nói về Shader Model 6.0
Microsoft được cho là gần như hoàn tất việc giới thiệu Shader Model 6.0, 1 thành phần quan trọng bật nhất của Direct3D API. Tiếp nói sự thành công của Shader Model 5.0 mà phần lớn không thay đổi từ DirectX 11.0 được giới thiệu vào năm 2009, Shader Model 6.0 cung cấp khả năng tối ưu hơn cho việc tạo dựng đổ bóng với các chất liệu bằng kim loại
AMD giới thiệu công nghệ XConnect External Graphics với Razer và Intel
AMD giới thiệu công nghệ XConnect External Graphics - 1 công nghệ giúp cho việc kết nối 1 card màn hình AMD Radeon rời bên ngoài với laptop thông qua cổng Thunderbolt 3 dễ hơn bao giờ hết. Đây là công nghệ đột phá được bắt đầu ứng dụng từ phiên bản driver Radeon Software Crimson Edition 16.3
Lộ trình giới thiệu card màn hình AMD giai đoạn 2016 - 2019
Chúng tôi đang có trong tay lộ trình giới thiệu card màn hình AMD giai đoạn 2016 - 2019, như vậy là sau khi giới thiệu kiến trúc Polari sẽ là kiến trúc Vega và Navi
NVIDIA giới thiệu GameWorks SDK 3.1
Hôm nay NVIDIA tại SAN FRANCISCO - Game Developers Conference 2016, chính thức giới thiệu cho toàn thế giới biết phiên bản GameWorks SDK 3.1 trong đó có 3 kỹ thuật đồ họa đột phá cho đổ bóng và ánh sáng và 2 thuật toán mô phỏng vật lý mới phát hành ở phiên bản beta
VESA giới thiệu chuẩn DisplayPort 1.4
Ngày 1 tháng 3 vừa qua thì VESA đã giới thiệu chuẩn DisplayPort 1.4. Điều nầy thật sự rất nhanh chóng vì tháng 9 năm ngoái thì họ cũng vừa mới giới thiệu chuẩn 1.3 mà thôi. Nhìn chung thì với DisplayPort 1.4, chúng ta sẽ có 32 kênh âm thanh, hỗ trợ HDR, dùng cổng USB-C và hỗ trợ màn hình 8K
Windows Store Games không hỗ trợ VSync, SLI và CrossFire
Microsoft quyết định bán các tựa game đỉnh như các store khác đang có mặt trên thị trường nhưng điểm yếu chết người của họ vừa mới bị phát hiện ra: Windows Store Games không hỗ trợ VSync, SLI, CrossFire, Fullscreen hoặc Modding. Kiểu nầy thì đúng là khó cho game thủ thật
Micron xác nhận GDDr5X sẽ được sản xuất hàng loạt vào mùa hè này
Những người không thường xuyên theo dõi tin tức về card màn hình sẽ nhận thấy rằng nếu họ quay lại tìm hiểu thì rõ ràng có sự khác biệt kinh khủng giữa năm nay và năm ngoái. Ngoài GPU Fuji chủ lực từ AMD và GPU Pascal sẽ ra mắt tới đây thì bộ nhớ cũng có sự thay đổi đáng kể với HBM1 và tiếp theo là HBM2 cho thị trường cao cấp. Mặc khác, thị trường tầm trung cũng chào mừng 1 tin vui không kém khi Micron xác nhận GDDr5X sẽ được sản xuất hàng loạt vào mùa hè này
GPU-Z 0.8.7
TechPowerUp vừa giới thiệu phiên bản GPU-Z 0.8.7 nhằm sửa lỗi và tối ưu phần mềm tốt hơn. Ngoài ra thì họ cũng nâng cấp CSDL của mình để nhận dạng nhiều card màn hình mới ra mắt từ NVIDIA, AMD và Intel
NVIDIA GeForce Experience 2.10.2.40
NVIDIA cũng vừa nâng cấp phần mềm NVIDIA GeForce Experience lên phiên bản 2.10.2.40 để sửa lỗi và tối ưu 1 số thứ cho phần mềm. Nếu bạn làm biếng cập nhật driver hay muốn tối ưu thiết lập game tùy theo cấu hình máy tính thì đây là phần mềm đơn giản nhất và nhanh nhất mà bạn có thể dùng
NVIDIA GeForce Experience 2.9.1.22
NVIDIA tiếp tục giới thiệu phiên bản phần mềm NVIDIA GeForce Experience 2.9.1.22. Về cơ bản thì đây là phần mềm giúp bạn nhanh chóng update driver nhanh nhất có thể từ NVIDIA chỉ với 1 thao tác click chuột. Ngoài ra thì tính năng hỗ trợ cài đặt cấu hình game tùy theo cấu hình máy tính cũng là 1 điểm hay ho của phần mềm
Vài phân tích về bộ nhớ trên card màn hình NVIDIA và AMD
Cùng với sự ra đời của loại bộ nhớ High Bandwidth Memory do AMD sử dụng trên dòng GPU Fiji thì hôm nay cardmanhinh.com mời các bạn cùng xem vài phân tích về bộ nhớ trên card màn hình NVIDIA và AMD đã được sử dụng trong nhiều năm qua
Kiến trúc Polaris là thế hệ Graphics Core Next tiếp theo của AMD
1 vài tấm hình từ HardwareBattle đã cho biết thế hệ Graphics Core Next tiếp theo của AMD sẽ dựa trên kiến trúc Polaris. Polaris là sao Bắc Cực, có vẻ như AMD muốn ví mình sẽ 1 trời 1 cõi với thế hệ GNC tiếp theo chăng